Tin tức
Thứ năm, 25/02/2021 - 09:31:01
Tình bạn bốn phương – Dạ hội tiếng Trung đặc sắc
Các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng những người bạn Trung Quốc Tới dự với chương trình về phía nhà trường có ông Bùi Tá Ký - Chủ tịch HĐQT lâm thời, TS. Trần Thị Ngọc Liên - Trưởng khoa Ngoại ngữ, TS. Trần Đức Nga - Trưởng phòng Quan hệ công chúng và Hợp tác quốc tế. Về phía khách mời có Thầy Hoàng Xuân Khóa - Hiệu trưởng Trường THPT Tư Thục Marie Curie, Thầy Bùi Quang Nhượng - Phó hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh
Tiết mục hợp ca mang đậm bản sắc văn hóa Trung Quốc Chương trình với các tiết mục văn nghệ truyền thống và hiện đại của hai dân tộc Việt Nam – Trung Hoa như: múa, kịch, nhảy hiện đại, võ thuật, ca nhạc...đã được lưu học sinh Trung Quốc và sinh viên Trường Đại học Dân lập Hải Phòng thể hiện sinh động, hấp dẫn.
Không khí sôi động trong hội trường kéo dài suốt trong 2 giờ đồng hồ của đêm dạ hội Buổi dạ hội là sân chơi bổ ích để sinh viên trường Đại học Dân lập Hải Phòng và Trường Bách Khoa Quế Lâm Trung Quốc rèn luyện, nâng cao khả năng ngôn ngữ, thể hiện tài hoa về biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt là sự thể hiện tích cực của 15 lưu học sinh Trung Quốc đang học tập tại trường.
Múa Thiên Hoa Tình – Ngọc Ánh VHC901 Đồng thời chương trình đã gắn kết và thu hẹp khoảng cách giữa sinh viên, học sinh Việt Nam và sinh viên Trung Quốc đồng thời giúp các bạn sinh viên Trung Quốc hiểu thêm về con người, về đặc trưng văn hóa của Việt Nam.
Múa tập thể Gan’en de xin Kéo dài 2 tiếng đồng hồ, chương trình đã thực sự gây ấn tượng lớn với người xem bằng sự hào hứng và những trang pháo tay không ngớt của khán giả. Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:
Thầy Hoàng Xuân Khóa giao lưu với chương trình bằng một bài hát tiếng Trung.
Ngay từ đầu giờ, hội trường F301 đã chật kín khán giả.
Tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả là sự động viên tuyệt vời nhất đối với các tiết mục biểu diễn
Hài kịch của sinh viên lớp liên kết 2 + 2
Học sinh Trường THPT Marie Curie nhiệt tình tham gia trò chơi khán giả. |
Tạ Thu Thúy |